top-10-cau-thu-mang-ao-so-10-platini

Top 10 Cầu Thủ Mang Áo Số 10 Nổi Tiếng Trong Bóng Đá

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi tiếng nhất trong bóng đá sẽ được giới thiệu ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu thành tích, sự nghiệp và một vài giải thưởng mà họ đạt được để hiểu được lý do vì sao lại được mọi người yêu quý đến như thế nhé. Cùng VN88 tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Danh thủ Pele đến từ đội tuyển Brazil

Edson Arantes do Nascimento hay còn có biệt danh là Pele, cầu thủ mang áo số 10 xuất sắc nhất trong làng bóng đá. Sự nghiệp của ông bắt đầu ở đỉnh cao khi giúp cho đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup 1958 chỉ khi mới 17 tuổi. Trong suốt hành trình thi đấu, Pele đã mang đến những trận đấu mãn nhãn và trở thành biểu tượng không thể bỏ qua khi nhắc đến bộ môn này.

Trong hành trình hơn 20 năm thi đấu, Pele – Top 10 cầu thủ mang áo số 10 nổi bật với những pha chuyền bóng đỉnh cao. Kỹ năng xử lý bóng thượng thừa và chứng tỏ được bản lĩnh lãnh đạo tuyệt vời khi giúp Brazil 3 lần giành chức vô địch World Cup. Ông đã ghi hơn 1.000 bàn thắng trong suốt sự nghiệp của mình và mở ra kỷ nguyên huy hoàng trong bộ túc cầu.

top-10-cau-thu-mang-ao-so-10-pele (2)
Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Pele

Diego Maradona thuộc đội tuyển Argentina

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 không thể bỏ qua cầu thủ Diego Maradona huyền thoại người Argentina. Ông trở nên nổi tiếng hơn khi cùng với đồng đội của mình giành chức vô địch World Cup 1986. Trong trận đấu chung kết, Maradona ghi được một trong những “Bàn thắng thế kỷ” đẹp và hay nhất cho đến ngày hôm nay.

Cầu thủ Maradona có kỹ thuật điêu liệu và khả năng tạo ra những pha kiến tạo đỉnh cao. Tài năng của ông là một trong những thế mạnh của Argentina và Napoli thời kỳ đó khi góp phần giành được hai chức vô địch Serie A.

Lionel Messi – Top 10 cầu thủ mang áo số 10

Cầu thủ nổi tiếng nhất thế kỷ 21 khi đạt được vô số danh hiệu như 7 Quả Bóng Vàng hay giành chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Messi được coi là biểu tượng vĩnh cửu của Barcelona trong suốt cả thập kỷ qua trong áo số 10 oanh tạc mọi trận đấu.

Michel Platini đến từ Pháp

Oong được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong làng túc cầu khi thi đấu cho Pháp và câu lạc bộ Juventus. Sự góp mặt của Platini tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển quốc gia khi thành công giành chức vô địch Euro 1984. Thành tích cá nhân cũng cực kỳ nổi trội khi giành liên tiếp ba Quả Bóng Vàng trong áo số 10.

Để được vinh danh trọng top 10 cầu thủ mang áo số 10 vĩ đại, Platini ghi ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng lãnh đạo tuyệt vời. Hỗ trợ cho câu lạc bộ đang thi đấu chiến thắng cả Serie A và Cúp C1. Lối chơi khó đoán cùng chiến thuật chuyền bóng giúp ông được coi là biểu tượng sáng tạo trên sân cỏ.

top-10-cau-thu-mang-ao-so-10-platini
Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Platini

Zinedine Zidane đến từ Pháp

Thêm một danh thủ mang áo số 10 nữa đến từ Pháp là Zinedine Zidane với những chiến lược xử lý bóng xuất sắc. Ông thành công giành được giải thưởng Quả Bóng Vàng 1998 khi ghi được bàn thắng định mệnh trong trận chung kết World Cup cùng năm.

Zidane cũng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh khi đem đến vinh quang cho Real Madrid. Nơi mà anh giành được hai chức vô địch đồng đội là La Liga và Champions League.

Ronaldinho top 10 cầu thủ mang áo số 10 đỉnh cao

Cầu thủ có lối chơi điêu luyện, linh hoạt và nhiều pha xử lý tình huống bất ngờ mà đối thủ khó lường trước được. Ronaldinho trở thành biểu tượng được yêu thích tại Brazil khi thành công giúp đội tuyển vô địch World Cup 2002.

Vào năm 2005, ông đạt được danh hiệu Quả Bóng Vàng vô cùng thuyết phục. Trong suốt sự nghiệp, Ronaldinho đã ghi được hơn 300 bàn thắng và đạt được nhiều thành tựu khác cùng câu lạc bộ Barcelona hay AC Milan.

Johan Cruyff đến từ Hà Lan

Johan Cruyff thuộc top 10 cầu thủ mang áo số 10 chơi hay nhất trong làng bóng đá. Ông đã giành ba Quả Bóng Vàng và giúp cho Barcelona đạt được nhiều giải thưởng đồng đội khác. Sau này, Cruyff quay trở lại câu lạc bộ làm huấn luận viên để tiếp tục sự nghiệp vĩ đại của mình.

top-10-cau-thu-mang-ao-so-10-cruyff
Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Cruyff

Francesco Totti đến từ Ý

Totti thành công giúp AS Roma giành chức vô địch Serie A năm 2001 trong màu áo số 10. Anh cũng nổi bật với khả năng lãnh đạo tuyệt vời, đóng góp vai trò lớn giúp câu lạc bộ đi đến đỉnh cao trong thời kỳ đó.

Neymar đến từ Brazil

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 không thể bỏ qua Neymar khi đạt được nhiều giải thưởng đồng đội như vô địch Champions League hay Ligue 1. Với tài năng thiên bẩm, anh được nhiều câu lạc bộ chiêu mộ và luôn nằm trong số những vị trí chủ chốt.

Dennis Bergkamp đến từ Hà Lan

Danh thủ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai và có kỹ thuật chơi bóng điêu luyện. Ông mang đến lối chơi xuất sắc và góp phần giúp cho câu lạc bộ đạt được những danh hiệu đỉnh cao như  Ligue 1 hay La Liga.

top-10-cau-thu-mang-ao-so-10-Dennis-Bergkamp
Top 10 cầu thủ mang áo số 10 – Dennis Bergkamp

Xem thêm các thông tin khác tại Tin tức VN88

Top 10 cầu thủ mang áo số 10 được kể ở trên đều đạt được nhiều thành công nhất định. Là một trong những cái tên hàng đầu trong làng túc cầu và nhận được sự yêu thích đông đảo của người hâm mộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *